O23 : มาตรการการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
(Integrity and Transparency Assessment: ITA)

มาตรการการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุโขทัย

คำสั่ง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุโขทัย ที่ 2/2567
เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
(Integrity & Transparency Assessment ; ITA) ประจำปีงบประมาณ 2567

   Ø กำหนดแนวทางยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 2 ด้าน ดังต่อไปนี้

1) การพัฒนาการยกระดับการให้บริการ/One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน/ชาวต่างชาติที่มารับบริการ โดยตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหรือด่านตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงาน ดังต่อไปนี้
– จุดบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน/ชาวต่างชาติ
– ป้ายประชาสัมพันธ์จุดบริการ/อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน/ชาวต่างชาติ
– ป้ายพันธะสัญญา/ขั้นตอนการให้บริการ ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
(หมายเหตุ : ป้ายมีความสมบูรณ์ ไม่ชำรุด ปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่สม่ำเสมอ)
– ป้าย No Gift Policy ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
– ป้ายประชาสัมพันธ์ Download คู่มือการให้บริการ/การขออนุญาต ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
– การจัดสิ่งอำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน/ชาวต่างชาติ

2) ยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
– การกำหนดผู้รับผิดชอบ โดย มีคำสั่งมอบหมายหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการขับเคลื่อนและกำกับ
ติดตามการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
– การจัดทำเว็บไซต์/ปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน
– การจัดทำข้อมูลสาธารณะตามเกณฑ์การประเมินและข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ
– การกำกับติดตามการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะอย่างต่อเนื่อง โดยหัวหน้าตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหรือด่านตรวจคนเข้าเมือง